Cảnh giác với thủ đoạn bành trướng mềm của Trung Quốc

0

Nguyễn Trọng Vinh

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vịnh, người có 13 năm làm Đại sứ tại Trung Quốc trong suốt những năm quan hệ hai nước chuyển từ thù thành thù, là người dày dặn kinh nghiệm hơn ai hết trong việc đo ni đóng giày. của đất nước tuyệt vời gần đó về phía Bắc, cũng là một trong những bậc lão thành cách mạng có một tỷ lệ quan tâm duy nhất đến “tầm nhìn” của Trung Quốc theo nhiều cách ở quốc gia chúng ta ngày nay. Thiếu tướng đã thực sự chỉ gửi cho chúng tôi một bài báo nóng hổi, ​​trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

  1. Bauxite Việt Nam
  2. Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vịnh

Có thể nói, trưởng thành là bản chất bất di bất dịch của các nhà lãnh đạo Trung Quốc, là sản phẩm của nhân cách Đại Hán được kế thừa từ thế hệ này sang thế hệ khác cũng như được tạo dựng đến một mức độ đậm nét nhất với Thiên hoàng. Trung Quốc thời hiện đại

  • I. Phương thức phát triển cứng rắn (bằng vũ trang) của Nhà nước Trung Quốc được Việt Nam cảm nhận rõ ràng hơn bất kỳ ai khác.
  • Năm 1974, họ sử dụng lực lượng mạnh hơn để tiến vào chuỗi đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Năm 1979, chúng đem nửa triệu quân tiến vào các tỉnh biên giới của Việt Nam, tuy bị quân ta và cả cá nhân phản công, chúng phải hạ gục, vậy mà nhiều điểm cao gần phía đối diện vẫn án binh bất động. như đã sử dụng các chiến lược lấn đất, phát triển kè trên sông, nhổ tận gốc địa điểm và cũng nhân cơ hội đào sâu vào đất đai của chúng ta để loại bỏ từng tấc đất đồi núi của chúng ta, làm biến đổi sự bố trí trên biên giới giữa cả hai các nước lâm vào một cuộc đấu tranh kéo dài – có thể là cuộc đấu tranh kéo dài nhất trong bối cảnh. lịch sử của tất cả các cuộc dàn xếp biên giới ở Việt Nam cho đến nay – và sự xảo quyệt của phe đối diện trong việc phân định ranh giới trên thực địa đã khiến các mục tiêu của chúng ta đôi khi phải đối phó với lý tưởng của họ. công việc khó khăn (xem Wikipedia: Vấn đề lãnh thổ biên giới Việt Nam – Trung Quốc).

Năm 1988, chúng sinh sống ở một số rạn san hô ở quần đảo Trường Sa, dùng chiến hạm bắn chìm tàu ​​và giết 74 bộ đội Việt Nam để tiếp viện cho quân Việt Nam giữ vững quần đảo Trường Sa. Họ tự ý lôi “đường lưỡi bò” xâm phạm vùng biển quốc tế và bao trùm gần hết Biển Đông.

Cứ như vậy, miệng họ duy trì nói rằng Trung Quốc có ý định bắt tay với nhiều nước khác để phát triển một thế giới thống nhất, làm sao có người nghe được.

Nhắc lại một lần nữa liên quan đến quần đảo Hoàng Sa. Từ đời vua Minh Mạng thứ 15, đã có sắc phong cho Đội trưởng Hải đội Hoàng Sa, cử thuyền trưởng ra Hoàng Sa tìm kiếm hải sản, trông coi biển đảo và dựng bia khẳng định chủ quyền của Đại Nam. (Việt Nam).

Nam ngày nay). Tại hòn đảo Lý Thận, Quảng Ngãi, hiện còn ngôi chùa Âm Linh, nơi các cá nhân cũng như triều đình đã thỏa hiệp với những người tham gia Hạm đội Hoàng Sa trước khi ra đi. Trong suốt thời Pháp thuộc, Hoàng Sa được duy trì bởi một đội lính Pháp. Trong suốt thời Việt Nam Cộng Hòa, Hoàng Sa nằm dưới quyền kiểm soát của một toán quân đội VNCH.

Thử nghĩ xem có một cá nhân người Hoa nào trên “bãi cát vàng” này trong thời gian kéo dài như vậy không?

Ngay cả khi Trung Quốc duyệt qua tất cả các thư tịch, họ có thể không tìm thấy bất kỳ loại bằng chứng cổ xưa nào để ghi Hoàng Sa là thuộc khu vực của họ. Ngay cả bản đồ do tướng Đặng Chung, Tổng binh trấn giữ Quỳnh Nhai (đảo Hải Nam) vẽ cũng ghi rõ Hoàng Sa là của An Nam (Việt Nam).

Thần bí đến mức, mới đây họ đã chơi trò “lịch sử” khai quật Hoàng Sa “định vị tư liệu xã hội Trung Quốc” để thể hiện cái gọi là chủ quyền. Tuy nhiên, các ghi chép cổ không thể là tiêu chí để xác định chủ quyền toàn quốc của bất kỳ quốc gia nào. Cũng như những “tài liệu” mà họ quảng bá, không ai có thể kiểm chứng được là thật hay giả.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây