Đôi điều trình bày lại với những câu hỏi nhận được từ “Mênh mông thế sự để gió cuốn đi” số 101 vừa gửi (Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 102)

0

Tương lai

Tôi chọn ra ở đây một vài điểm cốt yếu để hiểu rõ hơn “từ Đại hội VII đến Đại hội XI có cuộc chiến và cũng có tranh chấp xung quanh Cương lĩnh 91. Thường thì Đổi mới thắng thế rất mạnh, thỉnh thoảng Đổi mới lại bị bế tắc” …

Thiếu các giai đoạn soạn Cương lĩnh bàn về Đại hội X với những thay đổi đối với Cương lĩnh 91 về tính chất của Lễ kỷ niệm với những khẳng định trở lại quan điểm của Đại hội lần thứ II ở Việt Bắc: Lễ kỷ niệm là sự kiện của khóa vận hành là cùng thời gian tổ chức Lễ kỷ niệm của dân tộc … Ngoài ra, Đại hội X cũng đặt vấn đề quan tâm đến việc đảng viên được phép kinh doanh độc quyền.

Đây là một sự thay đổi, không khẳng định sự ổn định của Hệ thống 91, tuy nhiên xin hỏi rằng sau Đại hội, một Hệ thống hoàn toàn mới sẽ được chuẩn bị. Tuy nhiên, sau đó nó là “phản điều chỉnh” vì thực sự quy ước và cũng bị kết tội của Nguyễn Phú Trọng. Đúng là, mặc dù Đại hội XI đã thực hiện một số thay đổi trong Cương lĩnh, nhưng nó đã thất bại về mặt công nhân.

Nâng cao Nguyễn Phú Trọng chỉ ra việc nâng cao con người bằng một trong những khái niệm khắt khe nhất liên quan đến Cương lĩnh 91. Cũng trong cuộc thảo luận gay gắt về quyền sở hữu, với tư cách là người hòa giải cuộc đối thoại tại Đại hội, Nguyễn Phú Trọng đã có ý định khôi phục quyền sở hữu công cộng.

Rất may, có sự quan điểm vững chắc của đông đảo đại biểu, trong đó người quyết liệt nhất là Võ Hồng Phúc, sau đó là Lê Đức Thụy nên chiêu hiểm hóc của Trọng không thành công. Khi Đại hội bầu cử, những quan niệm tiêu cực của Trọng phải vứt bỏ. (Có phải vì thế mà Nguyễn Phú Trọng với quyền Tổng Bí thư đã rất khắt khe trong việc lựa chọn đại biểu tham gia Đại hội từ cấp cơ sở, cấp tỉnh, cấp tỉnh, cũng như đặc biệt là chính trực.

Qua mặt những cá nhân “cố chấp”, có ý đồ cấp tiến. Để tiến hành thúc đẩy tư duy đổi mới của Đại hội VI, Trọng đã mạnh dạn chuẩn bị nhân sự cao tuổi với việc ban hành chính sách bầu cử trong Đảng vào ngày 9 tháng 6 năm 2014, một phương pháp lựa chọn kiêu ngạo bất dân chủ, tập trung vào việc loại bỏ những người thách thức, trên thực tế là kế hoạch của nhân sự cũ cho người sau với sự chi phối của một số người nắm quyền dưới sự điều hành của người trước. sự thao túng của Trọng).

Thật vui đối với tôi, “Địa cầu mênh mông đưa gió bay đi” vậy mà gió không thể chịu nổi để cuốn trôi nó vào khoảng trống đơn điệu xa rời thế giới bao trùm.

Chỉ đơn giản là một ngày nào đó, tôi đã nhận được khá nhiều phản hồi. Vì vậy, gió đã ném đi đâu đó trái tim của những người bạn. Tôi thực sự xúc động khi xem bức thư của GS Trần Hữu Dũng, chủ nhiệm Viet-Studies, chỉ vỏn vẹn 6 chữ: “Cảm ơn. Tôi sẽ tải nó lên ngay”. Chắc chắn rằng với những lời ủng hộ đầy phản kháng, không thiếu những lời phản bác và cả những lời chửi bới.

Tôi mong muốn nhận được từ đó một tấm lòng khen ngợi và phản đối của những người bạn, bởi như ông cha ta đã dạy “Thuốc đắng dã tật”. Hơn nữa, bất cập thích, tận dụng ngọc làm thành (貧賤 憂戚 庸 玉 汝 於 成 也) “thiếu thốn, lo toan chắc chắn sẽ mài mình thành ngọc”. Đây là ý của tôi về lời của Trương Tài trong một bài báo ngày 4 tháng 9 năm 2020 liên quan đến anh Phan Ngọc (Như Thành), một người bạn chí cốt mà tôi coi là người hướng dẫn. trước ngày tôi nhập viện lần thứ hai. Bởi vì chúng ta là bạn tốt, chúng ta nên nói một cách trung thực, tự do và minh bạch.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây