Tuyên bố Vận động thành lập Văn đoàn độc lập Việt Nam

0

Sau năm 1975, kết thúc một thời kỳ lịch sử kéo dài hơn một trăm năm, dân tộc cần một cuộc chấn hưng toàn quốc căn bản, dựa trên sự tái sinh xã hội. Thật không may, công việc cần thiết và quan trọng đó đã không diễn ra như mong đợi. Mặt khác, xã hội Việt Nam đang ngày càng sa sút nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất đi những giá trị cơ bản nhất của con người, gây nguy hiểm cho chính sự tồn vong của dân tộc.

Các tác giả Việt Nam không thể nói rằng họ hoàn toàn không có nghĩa vụ đối với hoàn cảnh đó. Một trong những chức năng quan trọng nhất của tác phẩm văn học là khuấy động các nguyên tắc và phát triển các nguyên tắc xã hội. Trong giai đoạn lịch sử kỳ diệu này, văn học Việt Nam đã không hoàn thành được chức năng của nó.

  1. Tác phẩm văn học Việt Nam yếu kém có nguyên nhân chủ quan đầu tiên của chính tác giả, đó là sự thờ ơ với nghĩa vụ xã hội, thiếu hiểu biết về thời sự, đáng kể hơn là thiếu tư duy độc lập, từ đó hạn chế tư duy sáng tạo.
  2. Về mặt khách quan, một xã hội như của chúng ta, trong đó sự linh hoạt chuẩn mực của con người vẫn bị vi phạm nghiêm trọng trong sự thật, thường đè nặng lên tâm lý đổi mới của tác giả, làm lu mờ và đào thải tài năng. Tự do phát triển cũng như phát hành tác phẩm là nhu cầu quan trọng của mỗi nhà văn và của toàn bộ nền văn học. Không có những quyền tự do tối thiểu này thì không thể có nền văn học tử tế.

Một công ty hành chính cũng như bao cấp về đời sống văn học làm tình hình trở nên tồi tệ hơn, đồng thời không tạo được mối liên hệ lành mạnh giữa các nhà văn để duy trì cũng như khuyến khích lẫn nhau tại nơi làm việc. hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian khó khăn.

Đối mặt với kịch bản dài dòng và cũng là trước mắt này, chúng tôi, những người viết được chứng kiến, đã thực sự quyết định vận động thành lập một tổ chức độc lập của các tác giả Việt ngữ trong và ngoài nước. Với nhu cầu chủ động bổ sung cấu trúc và cũng như tạo ra một nền văn học Việt Nam chân chính, nhân văn, tự chủ, hiện đại, hội nhập với thế giới, có thể đóng vai trò giới thiệu một cách cụ thể vì lý do phục hưng xã hội và cả quốc gia mà lịch sử đó. đòi hỏi.

Hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên độc lập Việt Nam nhằm một số việc làm sau:

  • Sự đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ giữa các tác giả Việt Nam trong nước và ngoài nước;
  • Tạo điều kiện thăng tiến nghề nghiệp, thúc đẩy tư duy sáng tạo riêng, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và cũng là nghiên cứu quan trọng về văn học cũng như ngôn ngữ;
  • Bảo vệ mọi quyền lợi vật chất hợp pháp và cả tinh thần của các thành viên, đặc biệt là quyền tự do sáng tác, xuất bản nghề nghiệp, bên cạnh quyền tự do tiếp cận các sáng tác của mọi người.

Văn phòng độc lập Việt Nam là một tổ chức của xã hội dân sự, quan hệ chuyên gia, hoàn toàn độc lập với tất cả các hệ thống tổ chức và thể chế trong nước cũng như nước ngoài. Điều lệ cụ thể và kế hoạch hành động của Nơi làm việc chắc chắn sẽ được tạo và cũng được tiết lộ trong suốt dự án. Mọi thông tin liên lạc xin gửi về email: [email protected]

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây