Lại biểu tình yêu nước!

0

Thiện Tùng

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa 9 tuy là phiên họp thường lệ nhưng nội dung đã được chuẩn bị từ trước, nếu đồng chí Tổng phụ trách Nguyễn Phú Trọng là chính trị gia thì cần chuẩn bị bài phát biểu ngắn gọn đọc xuyên suốt phiên họp, cung cấp cho Đại hội nước thái độ của lễ kỷ niệm phán quyết đối với hành vi xúc phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Phải thừa nhận rằng, đằng sau, từ việc đi lính chống Trung Quốc ở Biển Đông, đến lời nói của Bộ Ngoại giao, đều có chức năng của ông. Vậy mà, cá nhân vẫn kỳ vọng vào góc nhìn của người đứng đầu Hệ thống. Ông và cả Đảng Cộng sản đã bỏ qua một cơ hội lớn để tự cung cấp cho mình trong cuộc hành trình của các cá nhân.

Xin lưu ý, trong lễ tang toàn quốc của Tướng Giáp, ông chỉ đưa tiễn cán bộ chủ trì chương trình về Nội Bài và sau đó quay ngược lại không tiếp tục theo lời dặn mà lòng dân đang thích thú. Kỷ niệm 60 năm Điện Biên, có thể coi đây là sự trân trọng khi đón gia đình các cố vấn Trung Quốc đến Việt Nam. Tuy nhiên, không bị phát hiện, chắc chắn sẽ không có chiến thắng nếu Tướng Giáp không cung cấp lệnh “kéo pháo ra” khỏi vị trí đã được Trung Quốc chuẩn bị.

Dù súng được mang về từ đâu, thì xương cũng như máu vẫn đến từ Việt Nam. Nếu không có sự hy sinh của vô số chiến sĩ nông dân và khả năng lựa chọn cá nhân của tướng lĩnh, đã không có chiến thắng Điện Biên. Nếu không nêu rõ điều đó với công chúng, sự tồn tại của những người thân của các cố vấn Trung Quốc chỉ làm giảm chức năng của những người lính Việt Nam và Tướng Giáp.

  • Ai trong “bộ tứ” sẽ “việt vị” những người còn lại trong tình huống giàn khoan HD 981 này?
  • Huy Đức, Huy Đức FB

Hãy nhìn và nhớ: Trung Quốc chiếm Hoàng Sa năm 1974; xâm phạm biên giới phía Bắc và cả Vịnh Bắc Bộ sau năm 1979; đánh chiếm đảo Gạc Ma 1988; đưa dân ngay vào khai thác bô-xit ở Tây Nguyên; sống trong rừng đầu nguồn của các huyện ranh giới phía Bắc; Vừa rồi họ đã thực sự đưa những cá nhân được coi là chủ sở hữu của bờ biển từ Cửa Việt đến Nam Định, … Lần này, ngày 2/5/2014, họ đã đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam để thăm dò dầu khí. Đây chỉ là một phần trong chuỗi những việc họ đã thực sự làm được cho khu vực Việt Nam, không riêng lẻ hay bốc đồng!

Ngày 7 tháng 8 năm 2014, 20 công ty dân sự đã đoàn kết liên lạc với những người yêu nước Việt Nam để phản đối hành động hạ đặt giàn khoan dầu của Trung Quốc vào ngay trong lãnh hải của Việt Nam. Hành động yêu nước này rất đáng được trân trọng. Nhắc lại để ghi nhớ, bạn có nhớ không, các cơ quan chức năng khi đã nêu, vấn đề “bạn tốt vàng” là để Sự kiện và Nhà nước cũng phải quan tâm.

Nếu việc Trung Quốc xâm nhập vào thềm lục địa của chúng ta để khoan dầu là một vấn đề nghiêm trọng trên toàn quốc, thì Sự kiện và cả Nhà nước sẽ không gây căng thẳng, nhưng cho phép các công ty “nhỏ bé” này lộ mặt để yêu cầu biểu tình như vậy. Đồng bào, vì tinh thần dân tộc, đã hăng hái chống chọi với sự hung hãn của Trung Quốc như Điếu Cày, Bùi Hằng,… Chẳng phải đã bị Mừng và cả Nhà nước bắt vào ngục tù tương xứng sao ?!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây