HỒNG LÊ THỌ PHẢI ĐƯỢC TRẢ TỰ DO NGAY LẬP TỨC VÀ VÔ ĐIỀU KIỆN!

0

André Menras – Hồ Cương Quyết

Phạm Toàn dịch

Quá đáng! Nó quá nhiều!

Mới ra khỏi tù theo chế độ cũ, tôi đã đáp lại lời mời từ nhiều phong trào chính trị, tinh thần, công đoàn và lòng vị tha trên khắp thế giới để chứng thực sự man rợ của hệ thống nhà tù. Sài Gòn của tôi, tôi đã làm hài lòng anh Thọ cũng như những người bạn của anh, khi đó là các bạn trẻ Việt Nam du học Nhật Bản. Một vài giờ tâm lý đến mức tôi không thể rời khỏi những chia rẽ, đôi khi lời nói gần như không đủ để bộc lộ tình yêu và tính khí ràng buộc chúng tôi với nhau.

Hơn ba mươi năm sau, chúng tôi hội ngộ tại Sài Gòn, nơi anh đang mở một tiệm mỹ phẩm nhỏ để kiếm sống.

Một cách tỉ mỉ, để tránh bị sốc, anh ấy thông báo cho tôi về những thăng trầm của cuộc sống, và tôi cũng khá hiểu về nỗi thất vọng u sầu của anh ấy trước cảnh tượng thê lương về giá trị của anh ấy.

Nhân bản cũng như giải phóng của chúng tôi đã bị loại bỏ và bóp nghẹt. Và thế là tôi bước ra khỏi lớp vỏ kính nơi mà danh tiếng và cả danh dự đã bảo đảm tôi ở và ở đâu, không liên quan gì đến cuộc sống thực ở đây, tôi chẳng thấy gì cả. liên quan đến một Việt Nam thực sự trong thực tế.

Tho không phải là người tham gia Sự kiện. Anh ấy là một người không thiên vị, hoàn toàn quen thuộc với mọi thứ diễn ra bên ngoài, và nói cũng như sáng tạo hoàn toàn tự tin bằng tiếng Pháp, Anh và Nhật.

Tuy nhiên, sự bổ sung của ông đối với tự do của quốc gia không bao giờ dao động. Giống như tôi, anh ta là một kẻ thách thức Trung Quốc kiên cường muốn nắm quyền thống trị toàn bộ sự sống của Việt Nam nhờ cánh tay đắc lực và cũng vô cảm của một đảng cộng sản Việt Nam thoái hóa, biến chất, thối nát. tất cả các giá trị tiêu chuẩn của người dân cũng như đất nước.

  • Thọ là một bác học rất ôn hòa. Ngoài ra, đôi khi anh ấy yêu cầu đồng ý với bất cứ điều gì, và không thích loại bỏ. Tôi còn nhớ cách đây vài năm chúng tôi đã tham gia phong trào tiếp nước ngọt cho các chiến sĩ cũng như cá nhân của chuỗi đảo Trường Sa do báo Thanh Niên giới thiệu.
  • Cả hai chúng tôi đều bị lừa vào thời điểm đó cũng như việc thanh toán của chúng tôi và một số Việt kiều đã bắt đầu thu thập 10 đồng euro không đếm xuể đã bị đánh cắp. Trong lúc đó, tôi thực sự tức điên lên và cũng yêu cầu nói rõ nhưng Thọ cũng buồn và làm theo “mệnh”.

Anh ấy không thích sóng lớn. Anh chưa bao giờ tham gia bất kỳ cuộc biểu tình nào chống quân xâm lược Trung Quốc trên biển và đảo. Cho dù những cuộc biểu tình đó bị nhà cầm quyền cấm hay cho phép hoặc điều tiết từ xa, anh ta đều không tham gia.

Anh ấy chỉ viết blog, tạo trang web thường xuyên, nghiêm túc, hy sinh từng thứ nhỏ nhặt cho công việc của mình mặc dù sức khỏe và thể trạng của anh ấy thực sự rất tệ (anh ấy mắc bệnh tiểu đường cũng như bắt đầu trải qua chứng phình động mạch máu…). Trên trang blog của mình, anh thu thập tất cả các bài báo trái chiều từ báo chí truyền thống hoặc từ mạng, từ nước ngoài hoặc từ các khu vực.

Hàng ngày blog của anh ấy có vô số người truy cập và hầu như không bao giờ viết bình luận.

Tuy nhiên, anh ta đã bị bắt quả tang, “bắt quả tang” theo như lời của cảnh sát, bị bắt vào nửa đêm hai ngày trở lại đây và bị coi là tội “tung lên mạng những bài viết có nội dung tiêu cực, thông tin sai sự thật., làm tổn hại đến tầm vóc của nhân dân cũng như dựa vào Nhà nước, các công ty xã hội và người dân, theo điều 258 bộ luật dân sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam “.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây