Lạm bàn cuộc chiến về thông tin

0

Thiện Tùng

Sau một tháng “xung đột” Power Pictures gây tranh cãi trong dư luận, ngày 16/1/2015, trên trang BBC có bài viết “Việt Nam đối mặt với chiến tranh thông tin”. Không có dấu chấm hỏi đằng sau tiêu đề, điều này cho thấy tác giả khẳng định rằng Việt Nam đang xảy ra chiến tranh thông tin. Người viết bài này không bác bỏ điều đó, chỉ bao hàm rằng Việt Nam không chỉ có chiến tranh về thông tin.

Kết quả của những tranh chấp và cả những tình tiết sai lệch của giới tinh hoa phán đoán, từ lâu đã nổ ra cuộc chiến về tình tiết ở Việt Nam cho dù nhà cầm quyền có thừa nhận hay không. Cũng chính từ đó mà cá nhân gọi chênh lệch giữa hai lề là “lề phải” cũng như “lề trái”, gọi thêm là “sự kiện” cũng như “lề dân”, khiến giáo sư toán học Ngô Bảo Châu thất vọng thốt lên. “Khả năng lãnh đạo”. cho những con cừu. ”

Về phía chính quyền liên bang: có khoảng 800 cơ quan báo chí, 18.000 phóng viên, hàng nghìn đài phát thanh và truyền hình và hàng trăm người tham gia dư luận … dưới sự kiểm soát của duy nhất một Ban Nội dung, đó là Ban Công khai của Trung tâm Sự kiện. Tấm ván. Đội ngũ làm việc hiệu quả này luôn trực tiếp tổ chức “Sự kiện” – chỉ nêu rõ những gì có lợi cho Đảng. Hàng ngày, dàn hợp xướng này hợp xướng như một dàn nhạc thính phòng.

Về phe phản đối chính phủ liên bang: nếu bạn xem xét kỹ, có 3 nhóm trang web, với 3 mốt khác nhau, cho đến nay, hầu hết chúng phụ thuộc vào lợi thế của Internet:

1 / Đội ngũ các trang không chính thống: Số lượng lớn, chủ trang quảng cáo danh tính, đa số là đảng viên, nếu không tham gia kháng chiến thì cũng là cán bộ, công chức Nhà nước. Họ không vụ lợi, tự thỏa hiệp vì quyền lợi của Tổ quốc, lợi dụng những bất đồng mềm yếu để đâm ra những chủ trương, chính sách không thể chấp nhận được, cũng như đường lối của Sự kiện và Nhà nước, nhằm thực hiện mục tiêu “Dân chủ “, Đa nguyên …”.

2 / Đội ngũ các trang web chống Cộng: Tuy ít nhưng các chủ trang quảng cáo danh tính cũng vậy, họ chán chống Cộng, họ thường dùng những lời lẽ chửi bới khó nghe và kém thuyết phục. Chống Cộng sản là do họ sắp đặt– và Cộng sản, họ vẫn chống. Đúng vậy, “Có sừng cũng có mỏ, chúng húc nhau”.

3 / Nhóm trang web bênh vực tỷ lệ lợi ích phe nhóm: Chủ trang không tiết lộ danh tính, họ tự thỏa hiệp vì lợi ích cá nhân trong khu vực, ngấm ngầm săn lùng để tìm hiểu chung chung liên quan đến tham nhũng, thế lực của đối thủ, lừa đảo hành động trên toàn cầu theo “thời vụ”.

Đó là những tờ báo: Quân làm báo, Quân làm báo, Vua làm báo, Tư Sang là điềm, v.v… hoặc có hành vi mượn tên bốn bài blog của đế quốc là Sang, Trọng, Hùng, Dũng. Đáng chú ý là Giấy Quán Lâm trước đây cũng như Hình Điện gần đây. Cả hai trang này đều như những anh hùng, “hại con ngứa” của công đang chống chọi với “con sâu làm rầu nồi canh” nên được “ưa chuộng” một cách ngắn gọn.

Về trang web “Quan Lâm Paper”: trang web này được phát hành trước cuộc họp Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 6, mục tiêu của cuộc đình công là Nguyên thủ quốc gia Nguyễn Tấn Dũng và thị trường tiền tệ và tài chính cũng được xem xét bởi ông Dũng. sân sau.

Tôi nghe mà không hiểu, trong đầu cứ tưởng chủ trang này là phóng viên Phạm Chí Dũng tự do nên đã tạm giam Dũng, vậy mà trang này vẫn hoạt động chung nên Dũng được trả tự do. Trước đó, trang web này vẫn tồn tại, xuất hiện chóng mặt, đăng tải những bài viết “gây kinh ngạc” được lấy từ các trang web khác. Về cơ bản, mọi người chấp thuận nó do thực tế là nó bổ sung để chống lại “sự hung hãn trong nội bộ” – tham nhũng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây