Công an xưa và nay

0

Nguyễn Trọng Vinh

Sau Đổi mới tháng Tám, khi ngành Công an nhân dân được phát triển, Bác Hồ đã nêu 6 điều rèn luyện, có thể khẳng định đó là 6 yêu cầu cốt yếu đối với mỗi cán bộ Công an nhân dân:

  • Đối với bản thân cần phải cần kiệm và liêm chính.
  • Được đồng nghiệp ưu ái hỗ trợ.
  • Đối với chính phủ liên bang chắc chắn phải được cống hiến.
  • Đối với nhân dân, nên tôn trọng, lễ phép.
  • Đối với công việc, phải tận tâm.
  • Đối với kẻ thù, chúng ta phải được xác định, sáng tạo.

Những ngày đó, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Công an đã có nhiều động thái lớn lao trong chỉ đạo cá nhân. Ví dụ, khi thấy một bà già có thị lực kém định đi qua đường, viên cảnh sát tiến lại gần để dẫn ông ta đến. Có một em bé bị gió thổi bay chiếc mũ và muốn khóc, anh cảnh sát đã hỗ trợ em vào lề đường và đi lấy mũ và mang về cho em.

Một người bán hàng rong cũng như một người mua sắm đang nói chuyện với nhau. Các cảnh sát liên quan đặt câu hỏi và phiên tòa hợp lý … Đúng là cảnh sát là bạn của cá nhân!Trong suốt cuộc kháng chiến, Công an nhân dân đã sát cánh cùng quân và dân, chiến đấu chống kẻ thù chung, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Bây giờ, cảnh sát ở đâu còn có tấm ảnh đẹp của ông cụ?

Trong mấy chục năm qua, dường như người dân ít quan tâm đến 6 điều Bác Hồ căn dặn, chưa chú trọng giáo dục tư tưởng cũng như trấn áp, nên cảnh sát buông lỏng, bất chấp Hiến pháp, coi thường pháp luật, muốn truy bắt. họ. bất cứ ai bị bắt mặc dù thực tế là cá nhân đó không phạm pháp. Hiện tượng các cơ quan chức năng bắt giữ cá nhân mà không có lệnh của Viện kiểm sát nhân dân hoặc Tòa án nhân dân ngày càng gia tăng.

Có những tình huống mà các cá nhân bị bỏ tù, dựa trên nhục hình, được yêu cầu thú nhận, cũng như buộc phải thú nhận, trong khi những kẻ thủ ác thực sự lại đứng ngoài vòng pháp luật. Đó là chưa kể đến nhiều nạn nhân, những người không có yếu tố nào bị bắt ở ga cuối, bị cảnh sát hạ gục đến chết và sau đó bị treo cổ để tỏ thái độ “tự hủy diệt”.

Sự lạm dụng của chính quyền khiến số lượng cá nhân ngày càng trở nên điên loạn. Nói chung, nhà cầm quyền đánh người đến chết, cả làng phẫn nộ mang quan tài lên huyện biểu tình, đòi chính quyền quản lý. Anh Trần Anh Kim đi tù về, những người bạn liên quan đến thăm cũng bị cảnh sát đánh cho bất ngờ, không hiểu đó là văn hóa, nguyên tắc gì.

Cũng như vậy, tại đám tang của ông Trần Lâm, những người thân yêu và bạn bè thân thiết của gia đình có mặt đến kiểm tra đều bị cơ quan chức năng phá hoại, cạy phá và quăng quật. Tang lễ của một bậc lão thành cách mạng, người bạn đời của nhà Lao động Tiền phong, người đã cưu mang ông Nguyễn Hữu Vinh (Cử nhân Sâm), cũng được đưa đi phúng viếng. Ông bà ta cũng có câu “Yêu là xong”, những kẻ phá hoại đó có còn lương tâm con người không?

Thực tế là hiện nay, ngoại trừ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cơ quan Chống buôn lậu, và Cảnh sát Giao thông Website Phòng chống Ma túy, các cá nhân đều coi Cảnh sát bằng con mắt hung hãn.

  • Tốt nhất là trở về làm cảnh sát dưới trướng của Bác Hồ!
  • N.T.V.
  • Người viết gửi BVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây