Thăm khám điện tử, tức là tư vấn y tế trực tuyến là gì?

0

Tuy nhiên, thăm khám điện tử vẫn còn một chút bí ẩn khi bạn xem xét tư vấn y tế trực tuyến thực sự là như thế nào. Chúng bao gồm những gì?

Thăm khám điện tử là một hình thức tư vấn y tế mà một người bệnh – hoặc một bệnh nhân phải chịu sự kiểm soát thường xuyên – có thể sử dụng từ xa. Bằng cách này, lời khuyên y tế được cung cấp qua Internet: mà không cần rời khỏi nhà của bạn. Kết quả là, chúng hoàn toàn phù hợp, chẳng hạn như dự phòng. Những người nghi ngờ mắc bệnh giảm nguy cơ lây nhiễm vi-rút cho người khác – ví dụ như trong các phương tiện giao thông công cộng. Mặt khác: bệnh nhân hồi phục có thể tái khám mà không cần đến phòng khám ngoại trú – điều này cũng có lợi cho sức khỏe của người bệnh. Do đó, ngày nay thăm khám điện tử là một trong những yếu tố cơ bản của bất kỳ ưu đãi nào bao gồm các gói khám chữa bệnh tốt. Tất nhiên, đăng ký tư nhân bao gồm các định dạng tiêu chuẩn cho các cuộc gặp với bác sĩ. Tuy nhiên – điều mà bệnh nhân đánh giá cao – họ luôn mở rộng khả năng thăm khám từ xa. Loại hình tư vấn y tế từ xa này hoạt động như thế nào?

thăm khám điện tử, tức là bệnh nhân và bác sĩ trực tuyến

Chìa khóa để hiểu bản chất của thăm khám điện tử là hiểu trong những trường hợp nào thì khám bệnh từ xa và tư vấn qua internet sẽ là sự lựa chọn tối ưu và có lợi. Trước hết, bạn nên chú ý đến cách thức thực hiện khám bệnh từ xa. Nó diễn ra:

  • bằng điện thoại
  • qua trò chuyện ảo
  • bằng cách sử dụng một webcam.

Do đó, bệnh nhân phải cảm thấy thoải mái trong môi trường Internet – ví dụ: gõ nhanh trên bàn phím trong khi trò chuyện hoặc dễ dàng kích hoạt camera, chẳng hạn trên điện thoại thông minh. Cách thay thế chỉ đơn giản là gọi điện thoại. Mẫu số chung quan trọng của một chuyến thăm điện tử là thiếu liên hệ trực tiếp. Mặc dù không phải thăm khám trực tiếp nhưng thăm khám điện tử là một giải pháp rất có lợi.

Trước hết: nó chắc chắn tăng tốc khả năng gặp bác sĩ. Ví dụ: đăng ký khám bệnh cho một người và sắp xếp một cuộc hẹn với bác sĩ nội khoa, không cần phải đến phòng khám – tư vấn trực tuyến sẽ diễn ra tại văn phòng nơi làm việc, tại nhà hoặc bất kỳ nơi nào khác mà bạn có thể nói chuyện. bác sĩ bình an.

Thứ hai: thăm khám điện tử là đầy đủ trong hầu hết các trường hợp để chẩn đoán nhanh chóng và thiết lập lộ trình điều trị, cũng như để kiểm soát sau đó. Kinh nghiệm của các bác sĩ chuyên khoa có nghĩa là họ có thể đánh giá sức khỏe dựa trên các triệu chứng. Chỉ trong giai đoạn thứ hai – nếu lộ trình điều trị được chỉ định không hoạt động hiệu quả – đó là lúc cần đến các phương pháp điều trị tiên tiến hơn.

Thứ ba: thăm khám điện tử của bác sĩ là rất tốt để tiếp tục điều trị. Chúng cho phép dễ dàng liên hệ với bác sĩ hoặc phân tích kết quả xét nghiệm. Họ cũng giải quyết vấn đề đặt lịch hẹn chỉ để nhận đơn thuốc điện tử. Nhờ đó, hiệu quả phục vụ bệnh nhân tăng lên đáng kể.

Tôi cần những gì để đến gặp bác sĩ?

Gặp bác sĩ trực tuyến không phức tạp. Tùy chọn này được bao gồm trong cả gói y tế tư nhân tiêu chuẩn và mở rộng. Khi chuẩn bị cho một chuyến thăm điện tử, tất cả những gì bạn cần làm là:

  • suy nghĩ về vấn đề sức khỏe của bạn: viết ra tất cả các triệu chứng và ấn tượng
  • viết ra bất kỳ câu hỏi nào cho bác sĩ
  • thu thập dữ liệu y tế: kết quả xét nghiệm hoặc các cuộc tư vấn khác với bác sĩ chuyên khoa.

Một buổi tư vấn y tế từ xa có bản chất giống như một chuyến thăm khám bác sĩ. Vì vậy, nó bao gồm chẩn đoán, kê đơn thuốc phù hợp và đưa ra hướng dẫn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây