Kiêu binh trong thời đại Hồ Chí Minh

0

Những tin đồn thất thiệt liên quan đến việc cơ quan tố tụng, như vụ Đại tá Đỗ Hữu Ca điều binh đến tranh giành nơi ở của ông Đoàn Văn Quý tại Tiên Lãng (Hải Phòng) ngày 5/1/2012 để thực hiện hành vi mua bán đất trái pháp luật và sau đó là khoe khoang. trên chính bộ ngực của mình rằng đó là một “trận chiến tuyệt đẹp”; vụ Trung tá Nguyễn Văn Ninh (Hoàng Mai, Hà Nội) đánh ông Trịnh Xuân Tùng rồi cũng bẻ cổ vào ngày 28/2/2011 khiến ông này qua đời nhưng bị Tòa án Hà Nội tuyên phạt 4 năm tù giam;

Nguyễn Công Nhựt đã qua đời tại trụ sở Công an khu vực Bến Cọp (Bình Dương) với nhiều vết thương trên người, tuy nhiên cơ quan chức năng giáo dục rằng ông Nhựt “sẵn sàng ở lại trụ sở công an 4 ngày từ 21-25 / 4” . 2011 và sau đó phạm tội tự hủy hoại bản thân vì hối hận “, cũng như cảnh sát được giao nhiệm vụ kiểm sát xét xử trong thời gian ông Nhựt đang bị tạm giữ, lạnh lùng yêu nửa kia của mình; hay ngày càng trắng trợn và tiêu cực rõ rệt.

Cảm giác trong giới cảnh sát giao thông trong những năm qua, v.v … khiến người ta phải đặt câu hỏi rằng liệu cảnh sát ngày nay đã trở thành một loại niềm tự hào cũng như những sự kiện trên có phải là dấu hiệu bên ngoài cho thấy sự hài lòng của quân đội? “đã bắt đầu lung lay dữ dội, tuy nhiên nó nhắm vào đầu của các cá nhân.

Trước hết, chúng ta hãy nhìn lại sự bất tuân đầu tiên trong lịch sử của Việt Nam.

Theo Lịch triều hiến chương loại chí: “… Vì cả hai xứ Thanh – Nghệ đều là nơi tiêu chuẩn, nên quân sĩ của hai quốc gia đó phải chịu đựng gian khổ, nên coi như vuốt, coi như ruột thịt. huyết … Nhưng quân sĩ cậy quyền lợi, coi thường pháp chế, được nâng cao lâu ngày tuy nhiên sinh ra kiêu ngạo, từ trung đại trở đi, quân sĩ rốt cuộc khó quản: loại trừ quan chấp chính.

Dể trút cơn nóng giận … thói trăng hoa …, thói kiêu căng lâu ngày không dứt được, Hướng về cuối đời Cảnh Hưng, [sau] giúp vua Đoan Vương [Trịnh Khải] trở thành một vị chúa tể, [quân tử của Kiều] tính công nhiều việc công, coi thường luật pháp quốc gia, cũng như không có kỷ cương gì nữa; hễ trừng mắt với quan thì sợ hãi…, nếu kêu lên trong một giọng nói, họ sẽ thổn thức trong dinh thự hoàng gia …, để đảm bảo Hệ thống triều đình ngày một suy yếu, giặc bên ngoài ngày càng mạnh cũng như hùng mạnh hơn, nên khi quân đội Nam Việt [Tay Boy [Tay Child]] ra tay, kinh đô không còn giữ được nữa. ” [ban đầu]

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây