Từ hiện tượng Viettel nghĩ về sự hoang phí của một hệ thống

0

Xét rằng năm 2004, với sự tham gia của Viettel, các đối thủ trên thị trường cung cấp điện thoại thông minh tại Việt Nam đã thực sự sôi động.

Cước di động giảm từ 3.500 đồng / phút xuống còn khoảng 1.000 đồng / phút, số lượng thuê bao Viettel thường xuyên tăng mạnh; Đến nay, đội bóng này đã thực sự vươn lên trở thành một trong cả hai doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam (cùng với VNPT). Năm 2011, mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng doanh thu của Viettel vẫn tăng 28%, đạt hơn 117.000 tỷ đồng, thu về gần 20.000 tỷ đồng.

Không chỉ gặt hái thành công trong nước, Viettel còn thành công ở nước ngoài cũng như là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của Việt Nam đầu tư ra nước ngoài, với doanh thu năm 2011 hơn 10.000 tỷ đồng.

Dù đăng ký muộn, nhưng sau gần 3 năm hoạt động, mạng di động do Viettel đầu tư tại Lào và Campuchia đã trở thành mạng lớn nhất, năm 2011 đạt lợi nhuận sau thuế gần 70 triệu USD. Sau khi mua Lào và Campuchia, Viettel bắt đầu thâm nhập thị trường châu Mỹ và cả châu Phi.

Chương trình khuyến mãi của Viettel thật khó tin và có thể coi là một sự xúc động nếu xét về “tuổi đời” khiêm tốn của nó.

Dù Viettel có “dàn dựng” quân đội và cũng có cái may của một hệ thống được bổ nhiệm quyền thao túng nguồn quốc gia, nhưng tuyệt nhiên không có sự thành công nào nếu không có bóng người trong đó. Đây là nhóm lãnh đạo của tập đoàn, do ông Hoàng Anh Xuân, người vừa được phong hàm trung tướng.

Theo Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Chính ủy Bộ Quốc phòng, ngày 1/6/1989, Bộ Quốc phòng thành lập Công ty Thiết bị điện tử – Thiết bị thông tin (tiền thân của Viettel). “Khi thành lập Công ty này, chúng tôi vô cùng căng thẳng vì nếu không làm được hoặc làm sai sẽ mang tên Bộ Quốc phòng.

Từ năm 1989 đến 1995, Doanh nghiệp đã 3 lần thay đổi lãnh đạo, chưa bên trong còn hư nên không thành lập được, lúc đó Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã gọi điện cho tôi dặn dò và tôi hứa sẽ khắc phục ngay, sau đó đề nghị đồng chí xác định vị trí lãnh đạo đủ tiêu chuẩn tuy nhiên vẫn nên ở lại. các xí nghiệp cũng như liên doanh của Bộ Quốc phòng, hiểu rõ cách làm tổ chức cũng như dám chịu trách nhiệm, cuối cùng ông Hoàng Anh Xuân (hiện là Kiểm soát viên cơ bản của Viettel) đã được chọn. nhiều điều chỉnh rất kịp thời. “

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây