Thủ tướng chỉ đạo: Xóa nguồn gốc tạo đặc quyền, đặc lợi

0

Hãy đọc bài viết này trên báo Pháp luật, tường thuật về cuộc họp toàn quốc đánh giá 5 năm công tác phòng chống tham nhũng, bất kể việc có những danh hiệu “đáng kinh ngạc” cũng như những chú thích theo chỉ đạo của Nguyên thủ quốc gia: Bỏ nguồn sản xuất ban đầu những thuận lợi, cơ hội! , Dịch vụ hiệu quả hơn !, Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu! nhưng niềm tin của tôi vào “sự nghiệp chống tham nhũng” của dân tộc ta vẫn không thay đổi cũng như không hề lay chuyển.

Các bạn cứ thử xem lại, chắc các bạn sẽ không thực sự cảm thấy tốt hơn tôi.

Không phải vì chúng ta phân biệt đối xử hay hoài nghi. Cho dù có pháp luật bất di bất dịch, đó là câu nói bất hủ của Nam tước John Dalberg-Acton (1834-1902) “Quyền lực thường có xu hướng tha hóa, cũng như quyền lực tuyệt đối thì tha hóa một cách tuyệt đối”. (“Quyền lực gây thiệt hại, và quyền lực tuyệt đối cũng gây thiệt hại hoàn toàn.”) Khi có nhiều quyền lực, những người vĩ đại cũng hướng dẫn một cách chuyên chế!

Tuy nhiên, Sự kiện được hình dung là sẽ dẫn đầu một cách “sâu rộng, thẳng thắn và cũng công khai” (vì vậy không thể bỏ sót Phần 4 của Hiến pháp), sau đó theo luật Acton đã thảo luận ở trên, sự quản lý tuyệt đối của Lễ kỷ niệm là nguồn gốc của sự phát triển. khai sinh và cũng là nguồn lực để bảo vệ hoàn toàn Tham nhũng!

Gốc là có, hiện nay Quốc trưởng Dũng đã gào thét “Xóa đầu sinh ra đặc quyền cũng như cơ hội” tức là xóa chính mình thì làm sao xóa được?

Vì lẽ đó, dù người đứng đầu phòng, chống tham nhũng là Nguyên thủ quốc gia, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội thì cũng không thể sửa được tham nhũng, do đã phân tích trên cơ sở. các yếu tố cho thấy chúng đều liên quan trực tiếp đến tham nhũng. thẳng hoặc gián tiếp đến tham nhũng, tất cả đều phải đối mặt với những vấn đề chưa được giải quyết.

Vậy mà trong 4 người đó, người vướng mắc nhất trong việc chống tham nhũng lại là Cục trưởng hiện nay. “Làm sao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chống được tham nhũng”, người dân nhà nước và mỗi người dân ngày nay đều hiểu, đó là nỗi khổ!

Nhìn vào bản báo cáo trong Hội nghị phòng chống tham nhũng này có thể thấy rõ: “Phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm, tuy nhiên nó hầu như không bao giờ được nêu [] trong các hội nghị kiểm tra và cũng như tổng kết công việc của các tổ chức Đảng. Việc chất vấn trong nội bộ Sự kiện hầu như không bao giờ xong … ”, tức là nói rõ, rất quan trọng, nhưng trong lòng nhận ra không quan trọng, chỉ cần nói rõ.

“Việc kê khai tài sản chưa có tác dụng do thực tế chưa được công bố rộng rãi, Nhà nước chưa kiểm soát được tài sản về văn hóa, nhất là tài sản bất động sản cũng như các tài sản quan trọng khác … Việc phát hiện và xử lý tài sản. số vụ án tham nhũng còn yếu, số vụ việc tham nhũng được kiểm tra, xử lý trong 5 năm qua thường có xu hướng thấp hơn, nhiều nơi chưa phát hiện vụ nào trong 5 năm qua. bạn dự đoán, cũng hô khẩu hiệu 100 lần là cùng.

Năm 1995, khi tôi sáng tác bài báo Tạm biệt niềm tin, tôi đã nghĩ rằng trong thời kỳ kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, chế độ độc tài vô sản nhất định sẽ bị lợi dụng để vơ vét tài nguyên! Vậy mà giai đoạn “tích góp vốn sơ khai” khủng khiếp như thế nào thì hầu hết chúng ta đều hiểu, trong đó tham nhũng chỉ là “chuyện nhỏ như con thỏ”.

Sau đó là bế tắc, phải chịu đựng điều đó? Không, nếu hiểu đúng là phải nhìn từ gốc, nỗ lực giải quyết từ gốc và đặt Tổ quốc – Cá nhân lên trên hết, Nhân dân mới là dân chủ xã hội! Tôi cũng tin như thế.

Hà Sĩ Phú

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây