Loại bỏ dần, đập bỏ và đóng cửa – Một tuần lễ tệ hại cho điện hạt nhân

0

Thông tin lịch sử về việc Nhật Bản chắc chắn sẽ ngừng sản xuất điện hạt nhân kết thúc một tuần tồi tệ của thị trường điện hạt nhân toàn cầu

Quyết định của chính phủ liên bang Nhật Bản chấm dứt sự phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân vào những năm 2030 cho thấy Nhật Bản chắc chắn sẽ tham gia cùng các quốc gia như Đức và Thụy Sĩ, những quốc gia đã thực sự quay lưng lại với năng lượng hạt nhân sau thảm họa. Thảm họa Fukushima năm 2014.

  1. Đây là một bước tiến không tưởng đối với một quốc gia ngay khi phụ thuộc 30% điện năng vào năng lượng hạt nhân và là kết quả của làn sóng biểu tình chống hạt nhân liên tục ở một quốc gia trước đây không hề biết bất tuân dân sự.
  2. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh hai lò phản ứng hạt nhân ở Bỉ cần phải đóng cửa sau khi các lò phản ứng được phát hiện có vết tách.

Và cũng làm tăng thêm những khó khăn về công nghệ ngày nay, Tây Ban Nha tuyên bố sẽ đóng cửa lò phản ứng hạt nhân Garõna vào tháng 7 năm 2013, trong khi chính phủ liên bang mới của Quebec, Canada, đã xác minh đơn giản rằng bang cũng sẽ đóng cửa nhà máy điện hạt nhân Gentilly-2.

Đây là những phút quan trọng đối với ngành điện hạt nhân.

Tổ chức Hòa bình xanh đã hoan nghênh một cách tỉ mỉ “kỹ thuật năng lượng và bầu không khí” hoàn toàn mới của Nhật Bản, điều này thực sự đã kéo dài thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, công ty chúng tôi tin rằng khoảng thời gian 18 năm chờ đợi để năng lượng hạt nhân bị loại bỏ hoàn toàn cũng là một thời gian dài.

Vào mùa hè này, Nhật Bản đã xác minh rằng họ vẫn có thể sống mà không có năng lượng hạt nhân, không bị thiếu điện hoặc mất điện mặc dù chỉ có hai trong số 50 lò phản ứng hạt nhân còn hoạt động.

Quá trình sức mạnh phía trước là rất rõ ràng.

Greenpeace đã chứng minh trong “Nghiên cứu điển hình về Chuyển đổi điện” rằng với khả năng tiếp cận nhanh chóng với nguồn tài nguyên tái tạo và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng hiện có, Nhật Bản có thể được hưởng lợi về kinh tế và cũng đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính năm 2020 của đất nước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây