Dân chúng Lithuania: Âu Châu đang mong đợi kết quả cuộc trưng câu dân ý về điện hạt nhân

0

Andrea Zlatňanská

Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Hùng convert

“Tuy nhiên, sự linh hoạt tự chủ của người dân Lithuania được chính phủ liên bang tôn trọng hơn các cá nhân Việt Nam, họ được tham vấn liên quan đến dự án điện hạt nhân!”

Nguyễn Hùng

Tôi rất muốn chia sẻ những suy nghĩ cũng như cảm nhận của mình về chuyến đi của tôi đến Lithuania, nơi tổ chức Hòa bình xanh đang hướng dẫn các công ty phi chính phủ (NGO) về cách thể hiện tiếng nói của họ. Một tổ chức phi chính phủ khu vực về các mối đe dọa của năng lượng hạt nhân đã được công nhận trước công chúng trước nhiệm vụ quốc gia vào Chủ nhật, ngày 14 tháng 10 năm 2012 về việc liệu quốc gia có cần nhà máy điện hạt nhân hay không. nhân lên hoặc bằng cách khác.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của tôi đến đất nước này. Biết rằng chính phủ liên bang Litva ngay sau khi từ chối cho phép người Belarus phản đối năng lượng hạt nhân ở Litva để vận động trưng cầu dân ý, tôi đã hơi lo lắng về vấn đề an ninh nhất quán của các nhà chức trách. Tôi không thể nói chắc chắn nếu có theo dõi chặt chẽ hay không.

Hành động của chính phủ Litva làm dấy lên lo ngại: đây có thực sự là lá phiếu của người dân Litva?

Thực sự, tôi không ngạc nhiên rằng chính quyền đang cố gắng hướng dẫn ý kiến ​​phổ biến về những lo ngại liên quan đến tình trạng an toàn và tiền tệ của năng lượng nguyên tử. Đặc biệt vào thời điểm này, với sự ủy thác cũng như cuộc bầu cử các nhà lập pháp được tổ chức vào đúng ngày.

Thói quen điều chỉnh dư luận của chính phủ là điều hết sức bình thường. Các chính trị gia quảng bá chương trình năng lượng nguyên tử với chi tiết không chính xác: nhà máy điện nguyên tử sẽ rất an toàn, do nó là công nghệ hiện đại của phương Tây rất sáng tạo, chắc chắn sẽ rẻ hơn các loại điện khác. năng lượng, nó sẽ hỗ trợ giải quyết vấn đề điều chỉnh khí hậu.

Thật thú vị khi tìm hiểu những gì người dân Lithuania thực sự coi là năng lượng nguyên tử. Những gì tôi biết dưới đây là chính phủ Litva đã thực sự có khả năng lớn đến mức tuyệt vời để bịt miệng hoặc chế giễu mọi sự phản đối đối với năng lượng hạt nhân.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây