Vì sao ông Nguyễn Phú Trọng không lên tiếng về vụ việc ở Tiên Lãng?

0

Lê Anh Hùng

Hiện tình trạng cưỡng chế thu hồi đất của chính quyền huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn đang được dư luận trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người kinh ngạc là một sự kiện như vậy đã gây chấn động dư luận, làm dấy lên những lo ngại quan trọng liên quan đến nền tảng của một thói quen như ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Trợ lý Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, từng hơn nữa im như thóc, nhất định không nói một lời, mặc dù ông vẫn đang khóc lóc thảm thiết về việc được cho là “chỉnh đốn Đảng”.

Tất nhiên, mọi điều nhỏ nhặt trong cuộc sống đều có lý do. Và cũng chính những lý do dưới đây dường như là lời giải thích hợp lý nhất cho quan điểm “rút thịt” của ông TBT:

1. Anh không tin chuyện xảy ra ở Tiên Lãng:

  • Ông Nguyễn Phú Trọng được coi là đã thực sự nêu ra hai ‘căn bệnh hiểm nghèo’ của Việt Nam: lợi ích đồng đội và lý luận thời kỳ.
  • Ông Nguyễn Phú Trọng được cho là đã thảo luận về 2 ‘điều kiện chết người’ của Việt Nam: đam mê đồng đội và lý luận nhiệm kỳ.

Trong buổi làm việc với Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ngày 13/9/2011, ông Nguyễn Phú Trọng nhận xét: “Có trường hợp tôi vẫn nói đùa là nghe rất nhiều cơn đau nửa đầu ở dưới, tuy nhiên khi trở về nông dân, tôi thấy khác. Không phải tất cả, nhưng về cơ bản là ổn. ” [Đầu tiên]

Từ đó, ông sẽ nghĩ rằng những sự kiện như ở Tiên Lãng và Hải Phòng chắc chắn được bày ra bởi những “sức ép hung hãn” nhằm bôi nhọ nền nếp xã hội chủ nghĩa ưu việt, chứ không phải đất nước Việt Nam trong “thời điểm của năm”. Hồ Chí Minh vĩ đại ”là“ nói chung là ổn ”, nhận định rằng không thể xảy ra những điểm tuyệt đẹp như vậy.

Ông vẫn đang nghiên cứu tỉ mỉ về Pháp lý trên bờ, kết quả nghiên cứu sẽ được bàn giao cho TBT thực hiện theo đúng chương trình … để nghiên cứu thêm:

Ngoài ra trong buổi làm việc với Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân nêu trên, khi trình bày những kiến ​​nghị, đề xuất của Hội Nông dân, đồng chí Trợ lý Tổng cục xác minh rằng còn rất nhiều điều chắc chắn sẽ còn phải nghiên cứu, tiếp thu. và không thể sửa được. xác định kịp thời.

Ví dụ, vấn đề thay đổi Quy chế đất đai chắc chắn sẽ cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhiều vấn đề còn đang được đặt ra, chẳng hạn như nguyên tắc sở hữu toàn dân … Mặc dù Quốc hội đã liên tục đề xuất đưa vào chương trình xây dựng pháp luật và xây dựng pháp lệnh, nhưng các cuộc thảo luận trên thực tế vẫn chưa được chốt. [2]
Các vụ kiện liên quan đến đất đai chỉ chiếm 70% số vụ kiện, không có yêu cầu gì phải hoang mang như thế!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây