Sống trong địa ngục phóng xạ hạt nhân!

0

Thành phố Muslyumoyo cần phải nằm trong số những thành phố buồn nhất thế giới. Hàng trăm chủ nhà không có lựa chọn nào khác ngoài việc sống ở đây, dọc theo các tổ chức tài chính của sông Techa, không xa biên giới phía nam của Nga với Kazakhstan, những người phải hứng chịu thảm họa hạt nhân xảy ra hơn sáu thập kỷ trước.

Những người dân ngay tại đây vẫn đang phải chịu đựng những nghiệt ngã của cuộc sống bên cạnh nhà máy điện hạt nhân Mayak, cũng như vẫn đang chết dần vì căn bệnh liên quan đến phóng xạ, thứ đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều mục tiêu. nhân lên trước chúng.

Khi đi đến nhà máy, được xây dựng vào năm 1940, nhóm của chúng tôi đã phải trốn tránh nhiều trạm kiểm soát và giấu các cam – chúng tôi phải chọn chỉ một máy quay video nhỏ. vào kính chắn gió phía trước của ô tô.

Với điều đó, chúng tôi đã có thể lái xe vào một khu vực cách nhà máy sản xuất khoảng 100 mét.

Khu vực này giống như một thành phố. Các nhân viên làm việc và cả các thành viên gia đình của họ sống bên dưới. Thanh thiếu niên chạy theo nhau trong tuyết ngay bên ngoài hàng rào nhà máy.

Nhà máy điện hạt nhân Mayak giáp với rừng cây bạch dương, và các dấu hiệu cảnh báo mọi người không vào rừng để hái nấm hoang dã.

Nhà máy này khi cung cấp cho Liên Xô khoảng 40% lượng Plutonium cấp vũ khí trên thế giới. Quả bom nguyên tử đầu tiên của Liên Xô cũng được phát triển dưới đây. Trong khoảng thời gian từ năm 1949 đến năm 1951, nhà máy đã thải rất nhiều chất thải phóng xạ ra sông Techa xung quanh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây