Nguyên Ngọc – Một nhà văn hóa, một tài năng, một nhân cách lớn

0

Những lời viết trên đầu đề là mượn lời của anh Văn Thanh, nhân buổi họp mặt thân mật tại Nhà sách Trung Nguyên 52 Hai Bà Trưng Hà Nội, do ấn phẩm Glow sắp xếp vào sáng sớm ngày 9-9-2012 kỷ niệm nhà văn Nguyên Ngọc vừa tròn 80 tuổi. Năm nay.

9 giờ sáng, phòng họp ảo đã chật kín người, gồm 2 sảnh, không rộng nhưng cũng không chật chội. Tất cả những gương mặt quen biết, chỉ đơn giản là nhìn thấy nhau đã hạnh phúc hơn, vậy mà chỉ sau một năm không gặp, nhìn kỹ từng mép mắt và vầng trán, gò má … có gì đó biến đổi, tình trạng thời tiết đã hiện rõ trên sợi tóc. . và mỗi khuôn mặt dường như có thêm một vài nếp nhăn … vì vậy âm thanh.

Có nhiều chính khách, nhà văn, nhà thơ, giáo sư, phó giáo sư, thầy thuốc, luật sư, phóng viên, phóng viên ảnh nổi tiếng: Bà Nguyễn Thị Bình, Bà Phạm Chi Lan, Hoàng Tụy, Phạm Duy Hiển, Nguyễn Trung, Nguyễn Quang A, Ông Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nhật, Nguyễn Huy Thiệp, Phạm Xuân Nguyên, Bảo Ninh, Nguyễn Văn Khải, Lại Nguyên Ân, Phạm Vĩnh Cư, Phạm Khiêm Ích, Đỗ Lai Thúy, Trần Ngọc Vương, Phan Hồng Giang, Ngô Thảo, Lâm Quang Thiệp, Hoàng Thúc Hào, Đào Tiến Thi, Bùi Như Hương, Nguyễn Tường Thụy, Trần Vũ Hải, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Văn Cừ, TTX BS Wind, Phương Bích … và rất nhiều của những người anh em cũng như anh chị em đã thực sự đứng về phía Nguyên Ngọc trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược biển và đảo Hồ Gươm cách đây một năm.

Trên trang Bauxite Việt Nam, người ta có thể thấy Nguyễn Màu Chi cũng như Phạm Toàn. PGS. GS Chu Hảo và tác giả Trần Thị Trường là những người đến cuối cùng, khi buổi gặp mặt đã thực sự khép lại một kết thúc thú vị.

Trong lời “khai báo” của ông Văn Thanh, ông còn nhắc thêm rất nhiều thư điện tử gửi về Nơi làm việc của Tòa soạn Tia Sáng chúc mừng nhà văn, vì yếu tố cá nhân, hoặc vì đang sinh sống ở nước ngoài nên không thể tham dự: GS Phạm Xuân.

Yêm, GS Hà Dương Tường (đều ở Pháp), nhà thơ Việt Phương, ông Nguyễn Minh Nhị (trước là Chủ tịch huyện An Giang), TS Tô Văn Trường, TS Lê Đăng Doanh, cũng như TS Trần Đức. Viên (Hiệu trưởng Trường Đại học Canh nông I), Đặng Lê Nguyên Vũ (Tổng Giám đốc Café Trung Nguyên), Hoàng Giang (Thay thế Giám đốc Kinh doanh Xuất bản Nhã Nam), Tiến sĩ Giáp Văn Dương (Đại học Singapore), Tiến sĩ. Đặng Huy Chung (Giám sát Cơ sở Đào tạo Đánh giá), Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng …

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây