Thư ngỏ về việc TS Chu Hảo bị Đảng kỷ luật – Đợt 2; 155 người ký

0

MỞ THƯ

Quí:

  • Ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam kính yêu

Trao đổi với báo chí ngày 25/10/2018, chúng tôi được biết Hội đồng thẩm định Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã có bài phân tích về ông Chu Hảo – Giám đốc Sở Khoa học và Đổi mới thay thế tiền nhiệm, Giám đốc Nhà xuất bản. Chuyên gia, nguyên cán bộ Viện Nghiên cứu Phát triển IDS – là “suy thoái về tư tưởng chính trị, nguyên tắc, lối sống,“ tự diễn biến ”,“ tự chuyển hóa ”.” Có những bài viết ngắn và cũng có những tuyên bố trái với Cương lĩnh chính trị. , Điều lệ tổ chức sự kiện, các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương của Tổ chức sự kiện, kế hoạch và các quy định của Nhà nước “và” chịu trách nhiệm chính là Nhà xuất bản Tìm hiểu đã xuất bản một số cuốn sách có thành phần trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Lễ kỷ niệm cũng như Nhà nước, vi phạm Pháp luật Tạp chí, và bị các cơ quan có kinh nghiệm quản lý, thu hồi và hủy hoại. Hội đồng kiểm tra bồi thường của Trung ương kết thúc: “Sai phạm của ông Chu Hảo là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tư cách đảng viên, ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng xã hội, rất nhiều đến mức phải nghĩ đến việc thi hành kỷ luật. “.

Chúng tôi cho rằng việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương bồi thường cho ông Chu Hảo như vậy là vô căn cứ, không đúng sự thật, cũng như thể hiện sự đàn áp tàn nhẫn đối với những nỗ lực rất đáng trân trọng của một học giả có tâm. vì những cá nhân vì dân tộc, đã chà đạp lên những ý kiến ​​chân thành cũng như hữu ích của ông trước những mối quan tâm nóng bỏng của dân tộc. Không chỉ chúng tôi, mà đa số những người đã từng đọc sách hướng dẫn do Nhà đăng tải kiến ​​thức phát hành, đã xem xét và chú ý đến bài nói của ông Chu Hảo về viễn cảnh đất nước, đều đánh giá cao những lợi ích mà họ thực sự nhận được, họ đều đánh giá cao những nỗ lực kiên định của ông Chu Hảo theo gương tiền nhân Phan Châu Trinh, người đã tận tâm tận lực để “tri thức dân trí, lấy lại khí phách của cá nhân” – một yêu cầu vô cùng cấp thiết. rất cần thiết cho sự nghiệp quốc phòng và cũng như sự phát triển của đất nước chúng ta hiện nay.

Làm sao chúng ta có thể nhanh chóng nhận ra rằng dân nhiều, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh trong khi kìm hãm các sáng kiến ​​nâng cao dân trí? Do đó, chúng tôi yêu cầu Thanh tra Thẩm định Trung ương rút lại kết luận không đúng về ông Chu Hảo.

Chúng tôi cũng kiến ​​nghị với các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước động viên các nhà xuất bản trong nước thực hiện những gì mà Nhà xuất bản Chuyên nghiệp đang làm, thúc đẩy hoạt động yêu thích học và ôn sách trong nước cùng phát triển. phát huy ý chí, trí tuệ để sớm vượt qua tình trạng tụt hậu đang tồn tại, đưa dân tộc ta tiến nhanh theo con đường dân tộc, dân chủ.

Chúng tôi hy vọng rằng bức thư ngỏ này chắc chắn sẽ được nhân dân và cả giới mộ điệu cả nước hưởng ứng bằng mọi cách, cũng như chung tay quảng cáo cho nỗ lực chung tay nâng cao dân trí của mỗi cá nhân cho đất nước.

Làm việc tại Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2018

Người tham gia cũ của IDS đã ký:

1. Hoàng Tụy, nguyên Trưởng phòng IDS, Hà Nội

2. Trần Đức Nguyên, nguyên Trưởng ban Nghiên cứu Quốc trưởng Phan Văn Khải, Hà Nội

3. Nguyễn Trung, nguyên trợ lý Quốc trưởng Võ Văn Kiệt, tiền nhiệm Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, Hà Nội

4. Nguyễn Quang A, Giám sát trước đây của IDS, Hà Nội

5. Phạm Chi Lan, nguyên Phó Kiểm soát viên IDS, nguyên Phó Trưởng phòng Nhà nước của Phòng Doanh nghiệp và Khu vực Việt Nam, Hà Nội

6. Nguyên Ngọc, nhà văn, Hội An

7. Tương lai, người từng tham gia Tổ tư vấn Võ Văn Kiệt, tiền nhiệm Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam, TP.

8. Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Thành viên Ủy ban Chính sách Tăng trưởng của Liên hợp quốc, Hà Nội

9. Vũ Kim Hạnh, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, TP.

10. Huỳnh Bé Phước, nguyên Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, Hội An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây